Học Toán trực tuyến (online) so với Học toán ngoại tuyến (offline, tại trung tâm). Cái nào tốt hơn?


Toán trực tuyến & Toán ngoại tuyến

Phụ thuộc vào hai yếu tố - độ tuổi của trẻ và tính độc lập trong học tập

Nếu không hiểu nhu cầu cụ thể của trẻ, rất khó để nói lớp học toán trực tuyến tốt hơn hay các trung tâm toán ngoại tuyến tốt hơn. Sự lựa chọn phụ thuộc vào hai yếu tố chính - tuổi tác và tính độc lập trong học tập như chúng ta thảo luận bên dưới.

Đối với trẻ em từ 6 đến 13 tuổi (lớp 1 đến lớp 7), luôn cần một giáo viên. Đây là những năm nền tảng. Các chủ đề mới được giới thiệu. Trẻ sẽ thắc mắc và nghi ngờ. Kết quả học tập tốt nhất chỉ đạt được nếu những thắc mắc và nghi ngờ này được giáo viên giải quyết ngay lập tức.

  • Trẻ em từ 6 đến 13 tuổi cần nhiều hơn sự quan tâm và hỗ trợ trực tiếp. Thường thì họ sẽ không tự nguyện ngồi và học quá vài phút. Vì vậy cần có giáo viên trực tiếp khuyến khích và động viên trẻ. Vai trò của giáo viên là thúc đẩy nỗ lực. Các lớp học ngoại tuyến tại trung tâm phù hợp nhất cho những đứa trẻ như vậy.
  • Khoảng 14 tuổi, trẻ có thể tự học. Họ hiểu sự nghiêm túc của các nghiên cứu và có thể tuân theo một lịch trình đã được xác định cho họ. Vì vậy những đứa trẻ này có thể đăng nhập và kết nối trực tuyến với những giáo viên giỏi nhất.

Sau đó, các yếu tố khác cần được xem xét. Các lớp học tại trung tâm thường yêu cầu phụ huynh sắp xếp đưa đón. Có một trung tâm cách nhà bạn một quãng đi bộ giúp việc quản lý hậu cần dễ dàng hơn đáng kể. Mặt khác, bạn có thể phải chọn các lớp học trực tuyến.

Trực tuyến và ngoại tuyến (các lớp học tại trung tâm) - Tương tác giữa học sinh và giáo viên khác nhau

Bất kể sự lựa chọn của bạn giữa các lớp học toán tại trung tâm trực tuyến và ngoại tuyến, sự hiện diện của một giáo viên là rất quan trọng đối với trẻ em từ 6 đến 13 tuổi. Bất kỳ hệ thống học tập nào không có giáo viên cho lứa tuổi này chỉ đơn giản là không hiệu quả. Mối quan hệ giữa học sinh và giáo viên là một chỉ báo mạnh mẽ về kết quả học tập của học sinh.

Trong một lớp học toán tại trung tâm, sự hiện diện của giáo viên giúp trẻ tập trung và làm việc lâu hơn. Hầu hết các em từ 6 đến 13 tuổi sẽ không chọn học. Vì vậy, vai trò của giáo viên là làm cho lớp học trở nên hấp dẫn và khuyến khích trẻ nỗ lực. Ở độ tuổi này, trẻ phải thực hiện các hoạt động thực hành để học tốt. Sự hiện diện của một giáo viên lại giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động học tập như vậy.

Trong một lớp học trực tuyến, khi giáo viên có mặt, học sinh phải đăng nhập theo lịch trình. Kỷ luật này đảm bảo tính thường xuyên của việc học. Tuy nhiên, nếu giáo viên thuyết trình, giảng bài thì việc học sẽ không hiệu quả khiến học sinh trở nên thụ động. Vì vậy, một chương trình trực tuyến cũng phải yêu cầu học sinh học bằng cách suy luận, và tự giải các bài toán với một giáo viên theo dõi sự tiến bộ của chúng.

Bất kể offline hay online, môn Toán đều phải học bằng suy luận. 

Học toán đúng cách ngay từ khi còn nhỏ rất quan trọng.

  • Toán học phải được học bằng cách suy luận, làm và khám phá.
  • Giáo viên cần phải là người huấn luyện và cố vấn giúp học sinh, nhưng không đưa ra câu trả lời.
  • Trẻ em không được cảm thấy như chúng đang bị đánh giá nếu chúng mắc lỗi.

> Đó là những gì mà Phương pháp Edulead đảm bảo.

Hơn nữa, tại Edulead, chúng tôi hiểu từng trẻ và xây dựng một kế hoạch học tập cá nhân hóa.

  • Nếu học sinh lên lớp tốt, chúng sẽ nhanh chóng chuyển qua các chủ đề, làm các bài toán nâng cao và chuyển sang lớp tiếp theo!
  • Nếu chúng tôi nhận thấy rằng một học sinh có những lỗ hổng trong học tập từ một số chủ đề trước đó, trước tiên chúng tôi sẽ làm việc với những chủ đề đó và sau đó tiến hành. Đây là điều cho phép chúng tôi mang lại kết quả học tập một cách nhất quán.

Tóm tắt:

  • Sự lựa chọn giữa các lớp học toán trực tuyến và ngoại tuyến tùy thuộc vào độ tuổi và tính độc lập trong học tập của con bạn.
  • Đối với trẻ từ 6 đến 13 tuổi, các lớp học ngoại tuyến tại trung tâm là phù hợp nhất vì giáo viên có thể thúc đẩy nỗ lực đảm bảo kết quả học tập.
  • Từ khoảng 14 tuổi, các lớp học trực tuyến có thể hoạt động tốt hơn vì trẻ hiểu được mức độ nghiêm túc của việc học và có thể tự đăng nhập. Chúng cho phép họ kết nối với những giáo viên toán giỏi nhất trên toàn thế giới.
  • Đối với lứa tuổi từ 6 đến 13, bất kể hình thức lớp học toán nào, sự hiện diện của giáo viên là cần thiết.
  • Đồng thời, trẻ em phải học toán bằng cách suy luận và bằng cách tích cực tham gia. Học qua video, thuyết trình hoặc bài giảng ở độ tuổi này đơn giản là không hiệu quả.